Món ngon từ bột sắn dây

Bột Sắn Dây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khoẻ lại dễ tìm mua và giá cả hợp lý. Có thể dùng Bột Sắn Dây pha làm nước uống giải khát, dùng để nấu chè, nấu cháo, làm thuốc chữa bệnh nhưng ít ai biết có thể dùng Bột Sắn Dây làm thạch cực ngon và lạ miệng trong ngày hè.

> Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

Bột Sắn Dây có giá trị dinh dưỡng cao giúp giải nhiệt từ bên trong, phòng ngừa bệnh hiệu quả. Khi kết hợp cùng nước mía ngọt lùi hay nước cốt dừa thanh mát chắc chắn sẽ làm tan cơn khát ngày hè, là món ăn khiến bao người muốn thưởng thức. Vậy hôm nay, Mẹ tự nhiên sẽ hướng dẫn bạn cách làm thạch Bột Sắn Dây nước mía và thạch sắn dây nước cốt dừa cực thơm - ngon cho ngày hè nhé!

Cách làm thạch sắn dây nước mía đơn giản mà ai cũng làm được

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Bột Sắn Dây nguyên chất: 25g

- Bột gạo lứt rang: 1-2 thìa cafe

- Siro trái cây: 1-2 thìa cafe

- Nước mía: 125ml

Thực hiện:

Bước 1: Cho nước mía và bột sắn dây vào bát, hoà tan và khuấy đều để Bột Sắn Dây tan hết trong nước mía. Sau khi khuấy đều, nếu vẫn thấy có cặn cứng ở đáy bát, bạn có thể dùng rây để lọc bỏ cặn đi.

Bước 2: Đổ hỗn hợp nước mía và Bột Sắn Dây đã lọc sạch vào nồi nhỏ, cho lên bếp đun vừa lửa cho đến khi bột đặc sánh và trong lại. Trong quá trình đun, bạn khuấy đều tay liên tục để bột không bị vón và không bị cháy ở đáy nồi.

Bước 3: Bột đun chín để hơi nguội rồi đổ bột ra khay, dàn đều bột trong khay và dùng màng bọc thực phẩm bọc bên trên. Để không bị cứng lớp bột phía trên, bạn phải bọc màng nylon sao cho tiếp xúc trực tiếp với lớp bột phía trên.

Bước 4: Cho khay bột vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại. Sau đó đem ra thái miếng vừa ăn hoặc cắt bằng khuôn cho đẹp mắt.

Bước 5: Cho thạch đã cắt miếng ra bát, rắc đều bột gạo lứt đã rang lên trên. Có thể rưới thêm siro trái cây hoặc nước mật vào thạch.

Vậy là đã xong 5 bước đơn giản làm thạch Bột Sắn Dây nước mía. Chỉ cần cho ra bát dùng luôn hoặc có thể cho vào trà sữa, sữa chua và thưởng thức.

Với thạch Bột Sắn Dây nước mía, không chỉ là đồ ăn thú vị cho người lớn, mẹ có thể làm món này cho bé để đổi món hàng ngày. Với mùi thơm và những hình hài ngộ nghĩnh được cắt ra từ miếng thạch Bột Sắn Dây , chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích thú. Đây cũng là một sự lựa chọn cho người ăn chay đấy nhé!

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản