Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây tại nhà

Sắn dây một bài thuốc quen thuộc của Đông y giúp chữa đau bụng, chóng mặt hay buồn nôn. Nhờ tác dụng thanh nhiệt, nhiều người còn truyền tai nhau cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây tại nhà.

 > Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

Ngoài những tác dụng tích cực cho phụ nữ mãn kinh hay bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa, công dụng làm mát của bột sắn dây cũng giúp chữa nhiệt miệng. Đây cũng là cách chữa nhiệt miệng tại nhà bạn có thể thử.

Bạn có thể áp dụng cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây như sau:

– Đổ 2 phần nước sôi, 1 phần nước ở nhiệt độ phòng vào ly.

– Đổ bột sắn dây vào ly rồi khuấy đều. Bạn có thể điều chỉnh độ sệt của nước bằng cách gia giảm lượng bột sắn dây mình bỏ vào. Bạn bỏ càng nhiều bột thì nước càng sệt.

Hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào cho biết liều lượng bột sắn dây phù hợp cho mỗi người. Liều dùng thích hợp cho bạn có thể phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính và tiền sử bệnh. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra liều lượng dùng phù hợp nhất với mình.

Cách chữa nhiệt miệng tại nhà bằng bột sắn dây theo kinh nghiệm dân gian nên có thể không phù hợp với một số người. Bạn nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây nếu thuộc những nhóm sau:

Người đang sử dụng thuốc trị tiểu đường.

Người đang uống methotrexate hoặc tamoxifen.

Bệnh nhân ung thư vú hay các loại ung thư nhạy cảm với nội tiết tố khác.

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây khá an toàn để thử tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần dùng bột sắn dây chừng mực và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào nhé.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản