Giải nhiệt bằng bột sắn dây, cho thứ này quá đà coi chừng bị nhiệt miệng, tiểu đường

Bột sắn dây giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè oi bức. Nhưng nếu lạm dụng, sử dụng sai cách, thực phẩm này sẽ phản tác dụng, thậm chí gây nhiệt miệng, tiểu đường.

> Xem thêm: Bột sắn dây gói 1kg

Bột sắn dây có thể phản tác dụng “giải nhiệt” vì lý do không ngờ

Thời tiết nắng nóng làm cho mọi người có xu hướng tìm đến những món đồ ăn uống có tính mát. Trong đó, dùng bột sắn dây “giải nhiệt”, ngăn ngừa mụn nhọt, rôm sảy, làm mát da dẻ là lựa chọn phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng thức uống này đúng cách.

Trao đổi với PV Em Đẹp, TS. Hồ Thu Mai, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Vinmec khẳng định bột sắn có tính hàn, giải nhiệt rất mạnh. “Nhưng nếu thường xuyên uống bột sắn dây cho quá nhiều đường sẽ chính lượng đường đó sẽ khiến bột sắn dây phản tác dụng, gây nhiệt miệng, nguy cơ béo phì, tiểu đường”, TS. Hồ Thu Mai lý giải.

Điểm mặt những sai lầm dễ mắc khi uống bột sắn dây

Theo TS. Hồ Thu Mai, sắn dây là thức uống dễ uống nhưng uống không dễ. Có một số sai lầm nhiều người dễ mắc phải khi uống bột sắn dây.

Ngoài sai lầm cho quá nhiều đường còn phải kể tới thói quen uống bột sắn sống vì nghĩ uống như vậy sẽ tận dụng được tính mát của bột sắn.

“Bột sắn dây thường được chế biến thủ công. Cho nên, trong quá trình lọc tinh bột sẽ có thể không lọc hết tạp chất, tinh bột sắn nhiễm khuẩn. Để phòng nguy cơ đau bụng, tiêu chảy, tốt nhất nên pha bột sắn với nước sôi để làm chín bột sắn, không nên pha với nước nguội”, TS. Hồ Thu Mai khuyến cáo.

Nên pha bột sắn bằng nước sôi hoặc nấu chín khi ăn và ăn với liều lượng vừa phải. khi đó, bột sắn dây sẽ phát huy tác dụng giải nhiệt. Ảnh minh họa.

Có người lại cho rằng uống càng nhiều bột sắn dây thì càng có tác dụng giải nhiệt mùa nóng mà không biết đây là một việc làm sai lầm.

TS. Hồ Thu Mai khuyên: “Không uống quá 1 ly/ngày và chỉ nên cho thêm một chút đường. Với phụ nữ có thai, nếu cơ thể bị nóng thì đây là một thức uống giải nhiệt tốt. Nhưng nếu thai phụ cảm thấy mệt mỏi, bị động thai thì tuyệt đối không nên uống vì tính lạnh của sắn dây càng khiến bà bầu thêm mệt, tăng co bóp dạ con”.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản