Hướng dẫn uống bột sắn dây đúng cách để tốt cho sức khoẻ

Ai cũng tưởng bột sắn dây rất tốt với sức khỏe cho đến khi nhận ra mình đã sử dụng sai cách! Thật là tai hại nếu bạn sử dụng  bột sắn dây một cách vô tội vạ, không có nguyên tắc vì bạn sẽ không thể tưởng tượng được nó gây  hại như thế nào đối với sức khỏe người dùng. Hãy xem bạn đã thực hiện đúng hướng dẫn uống bột sắn dây đúng cách để tốt cho sức khỏe dưới đây chưa nhé!

> Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

SỬ DỤNG BỘT SẮN DÂY KHÔNG ĐÚNG CÁCH CÓ THỂ GÂY PHẢN TÁC DỤNG

Chắc chắn rằng có không ít người lầm tưởng bột sắn dây có thể pha với bất kỳ loại nước sạch nào, dù là nước lạnh hay nước nóng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng KHI bạn rất ít khi dùng bột sắn dây. Vì sắn dây có tính hàn, làm mát cơ thể rất tốt, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng bột sắn dây pha với nước lạnh bình thường sẽ dễ gây ra một số vấn đề cho sức khỏe.

Theo các bác sĩ, bột sắn dây thường được chế biến thủ công, do đó trong qúa trình lọc tinh bột có thể sẽ không lọc được hết các tạp chất & tinh bột sắn nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, để đề phòng nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy – nhất là với những người có cơ địa “bụng yếu” thì nên pha bột sắn dây với nước sôi để làm chín bột sắn, không nên pha với nước lạnh.

Liều lượng sử dụng bột sắn dây không đúng cách cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Trong vòng một ngày, mỗi người không nến uống quá 01 ly bột sắn dây. Vì bất cứ cái gì cũng có hai mặt, tuy bình thường bột sắn dây rất tốt nhưng nếu dùng quá nhiều cũng sẽ khiến nó bị phản tác dụng.

Thêm mật ong vào bột sắn dây – sai lầm không ít người mắc phải:

Không ít người thường hay thêm mật ong vào bột sắn dây để uống cho có vị thơm. Mật ong có nhiều chất chống oxi hóa nên rất được phái đẹp ưa chuộng trong việc kết hợp vào các món nước uống. Tuy nhiên, các nghiên cứu y học gần đây đã chỉ ra, hai nguyên liệu này kết hợp với nhau có thể tạo thành chất độc. Do đó, tốt nhất bạn nên bỏ ngay thói quen pha bột sắn cùng mật ong ngay từ hôm nay!

Pha bột sắn dây cùng hoa bưởi – nên hay không?

Nhiều người “rỉ tai” nhau rằng thêm hoa bưởi vào bột sắn dây sẽ giúp loại nước uống này thơm ngon hơn. Tuy nhiên, cách này không chỉ không mang lại hiệu quả mà ngược lại, còn làm giảm tính dược liệu của bột sắn dây nữa đấy!

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản