Thực phẩm bổ dưỡng bột sắn dây

Không ít tài liệu khoa học đã chứng minh, cách tốt nhất để chúng ta có thể cải thiện được những vấn đề sức khỏe chính là áp dụng phương pháp thực phẩm trị liệu. Nhưng không có nghĩa là các bạn phải tìm kiếm và sử dụng những loại dược phẩm quý hiếm, đắt tiền… vì ngay bên cạnh chúng ta có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Một trong số đó chính là bột sắn dây. Vậy uống bột sắn dây có tốt không? Tác dụng của bột sắn dây với sức khỏe là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

> Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

Thành phần có trong bột sắn ngoại trừ tinh bột (12 - 15%) còn chứa các Isoflavone - một loại hoạt chất tự nhiên có chức năng gần giống với Estrogen. Ngoài ra còn nhiều loại hoạt chất khác như: Hoạt chất Puerarin, Daidzein, Genistein... Các hoạt chất này đều là những hoạt chất đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng cách.

Giải độc, điều trị chứng nghiện rượu

Rượu, bia và các đồ uống có cồn khác đều rất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn uống quá nhiều hoặc có cơ địa nhạy cảm thì có thể bị dị ứng cồn, gây nguy hiểm cho tính mạng. Sử dụng bột sắn dây có thể làm hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim, giải độc, bảo vệ tế bào gan giúp làm giảm cơn say. Ngoài ra, theo Natural News, thời Trung Quốc cổ đại sử dụng sắn dây được coi là một phương pháp trị nghiện rượu và giảm lượng rượu hấp thụ trong cơ thể. Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng làm giảm cholesterol máu, giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhằm hỗ trợ tiêu hóa đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng. Sắn dây dạng tinh bột khi đưa vào cơ thể làm trung hòa lớp axit giúp người bệnh đau dạ dày cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, bột sắn dây có tính hàn nên trẻ nhỏ không nên hoặc hạn chế sử dụng bởi nếu dùng nhiều có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

Làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, làm giảm mụn; trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. Trong sắn dây chứa nhóm hoạt chất Isoflavone có tác dụng đặc biệt là làm mờ nám và tàn nhang. Chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone Estrogen ở người phụ nữ. Ngoài ra, bột sắn dây còn có thể sử dụng như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên rất hiệu quả. 

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản