Một số sai lầm phổ biến khi sử dụng sắn dây

Rất nhiều người cho rằng có thể pha bột sắn dây với nước là có thể sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn phải nấu chín trước khi sử dụng, vì đây là 1 nguyên liệu có tính hàn mạnh.

> Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

Dù cho có là loại thuốc bổ nào đi nữa thì việc lạm dụng đều có thể mang đến những tác dụng phụ. Vì vậy, bạn không nên sử dụng bột sắn dây quá nhiều trong 1 ngày. Tốt nhất là chỉ nên dùng 1 ly/ngày là an toàn nhất.

Bạn không nên sử dụng bột sắn dây chung với mật ong. Vì theo nghiên cứu hai nguyên liệu này kết với nhau sẽ tạo ra các chất có hại cho cơ thể.

Bạn yêu thích hương hoa bưởi và thường ướp chúng với các nguyên liệu khác để tăng hương vị. Đối với bột sắn dây bạn không nên làm như vậy, vì hoa bưởi sẽ làm giảm một lượng đáng kể dược tính của bột sắn dây.

Hạn chế sử dụng bột sắn dây đối với trẻ em, vì tính hàn của sắn dây sẽ không tốt cho các cơ quan chưa phát triển hoàn thiện của trẻ nhỏ, thậm chí có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy. Nếu cho trẻ em dùng thì cần nấu chín và dùng một lượng vừa phải để giảm tính hàn và giúp trẻ dễ hấp thu.

Đối với phụ nữ mang thai cũng không nên dùng bột sắn dây quá nhiều. Khi cơ thể thai phụ đang nóng thì sử dụng bột sắn dây giúp cơ thể giải nhiệt. Nhưng cơ thể đang lạnh mà sử dụng bột sắn dây sẽ gây mệt mỏi và không tốt cho sức khỏe.

Cách uống bột sắn dây tốt nhất là khoảng 30 phút - 1 giờ sau khi ăn trưa hoặc ăn tối, không nên uống vào buổi sáng. Uống vào thời điểm này sẽ an toàn cho sức khỏe và giúp cơ thể hấp thụ các chất vốn có trong sắn dây.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản