Thực hư về thông tin mật ong ăn với bột sắn dây gây chết người

Các bà, các mẹ thường truyền tai nhau thông tin mật ong ăn với bột sắn dây gây chết người. Điều này liệu có cơ sở khoa học hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

> Xem thêm: Bột sắn dây nguyên chất gói 1kg

Mật ong ăn với bột sắn dây có gây chết người không?

Vì sao người ta lại tin rằng ăn mật ong với bột sắn dây gây chết người? Nguyên nhân là vì hai loại thực phẩm này nằm trong danh sách những thực phẩm kỵ nhau. Thế nhưng, theo các bác sĩ đông y thì điều này hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Mật ong ăn với bột sắn dây không thể gây chết người.

Bác sĩ Trần Thị Thu Vân (Bệnh viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh) cho biết, thông tin mật ong ăn với bột sắn dây gây tử vong chỉ là quan niệm lưu truyền trong dân gian. Theo các nghiên cứu khoa học thì hai thực phẩm này không hề kỵ nhau. Chính vì vậy khi sử dụng cùng nhau thì không thể nào gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Ngược lại, mật ong ăn với bột sắn dây còn đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Công dụng của mật ong ăn với bột sắn dây

Các kiến thức chung về bột sắn dây và mật ong

Sắn dây là một loại cây rễ củ thuộc họ đậu. Bột sắn dây được nghiền, lọc và phơi sấy từ củ sắn dây. Sắn dây có vị ngọt, tính mát. Theo đông y, bột sắn dây có công dụng giải cơ thoái nhiệt, sinh tân chỉ khát. Bột sắn dây chủ trị các triệu chứng sốt, mệt mỏi, cứng gáy, tiêu chảy, sởi chưa mọc …

Mật ong là mật hoa, được ong mật khai thác từ các loài hoa và tổng hợp bằng enzim của mình. Mật ong có tính bình, vị ngọt. Có công dụng bổ trung, giải độc, nhuận táo, chỉ thống. Mật ong là vị thuốc đông y được sử dụng để chủ trị các bệnh tỳ vị hư nhược, ho khan, táo bón, điều hòa khí huyết, giải độc …

Mật ong ăn với bột sắn dây chữa bệnh gì

Mật ong ăn với bột sắn dây giúp giải độc cho cơ thể và có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày. Theo bác sĩ Thu Vân, chữa đau dạ dày bằng mật ong và bột sắn dây là phương pháp rất hữu ích. Mật ong ăn với bột sắn dây rất tốt cho tiêu hóa, giải độc cho cơ thể và làm lành các tổn thương do viêm nhiễm.

Bác sĩ Thu Vân cũng giải thích thêm rằng hai sản phẩm này vừa là thuốc và cũng là thực phẩm. Hai sản phẩm này không nằm trong các nhóm 18 vị thuốc tương phản và 19 vị thuốc tương úy. Chính vì vậy, thông tin mật ong và bột sắn dây kỵ nhau là hoàn toàn không chính xác. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng mật ong ăn với bột sắn dây chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong ăn với bột sắn dây

– Khi pha hỗn hợp mật ong và bột sắn dây, trước hết bạn cần pha sắn dây với nước mát, khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Sau đó bạn cho thêm nước nóng vào để nhiệt độ nước sắn dây đạt đến khoảng 40°C. Cuối cùng bạn cho thêm mật ong vào để uống sao cho vừa miệng.

– Bạn chỉ nên dùng từ 9 – 15 gr bột sắn dây mỗi lần và một ngày không uống quá 2 lần.

– Vì bột sắn dây có tính mát nên những người có thể chất hàn không nên sử dụng vì có thể khiến cơ thể không thoải mái. Những người có thể chất hàn nên sử dụng nước mật ong gừng hoặc ăn mật ong tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe.

– Bạn không nên ướp bột sắn dây với hoa nhài, hoa bưởi để làm thơm bột. Vì các loại hoa này có thể làm biến đổi tác dụng của bột sắn dây.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm trắng da với bột sắn dây

Trẻ Sơ Sinh Có Ăn Được Bột Sắn Dây Không?

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây đơn giản